Hành tinh bé nhỏ và cô đơn

Tôi biết anh Khoa từ mấy năm trước khi anh kết bạn và âm thầm like ảnh cùng những dòng chữ mộng mơ trĩu nặng không đầu không cuối tôi viết. Ấn tượng khi đó của tôi về Khoa chỉ đơn thuần là “một anh nhân viên văn phòng mập mập dễ thương thích đi bụi” nên vô tình mang thứ danh hiệu “phượt thủ” đã bị thiên hạ lạm dụng vô tội vạ. Với ý nghĩ “sẽ chẳng bao giờ gặp mặt ngoài đời”, tôi hủy kết bạn rồi ít dùng, rồi đoạn tuyệt hẳn với Facebook để đời mình rảnh rang thênh thang.

Tháng ngày chạy mau, sau tôi mới hay người mình từng muốn hẹn gặp mặt giữa Sài Gòn đã nổi tiếng ngút trời với những chuyến đi, bức ảnh, câu chuyện và dự án nho nhỏ trên đường. Anh giao du nhiều với người trong giới, xuất hiện trên báo chí, tham gia sự kiện này, đại diện nhãn hàng nọ.. đời anh có vẻ thật đa sắc màu.

Chiều nay tò mò quay trở lại, tôi cũng chẳng ngạc nhiên khi biết anh đã trên đường hơn một tháng cho hành trình xe máy hai năm vòng quanh thế giới và đang dừng chân tại Azerbaijan. Giữa hàng ngàn lượt thích và bình luận tung hô, tôi chỉ mở xem một vài ảnh đại diện và bìa, và vô tình làm sao, những dòng chữ hiện lên đều nói đến một nỗi mệt nhọc nơi “hành tinh bé nhỏ và cô đơn” và dự cảm về chuyến đi cuối cùng ở tuổi 30.

Lên đường vì trái tim thôi thúc, đau đáu dự định cho những con người yếu thế trong xã hội, nhìn thấy vẻ đẹp từ nhiều điều nhỏ xinh mỗi ngày, sống hướng nội giữa một môi trường đậm đặc hướng ngoại, cô đơn ngay chính giữa thế giới loài người… Là anh đó phải không? Có lẽ vì tôi hiểu thấu nên không ngạc nhiên, không ganh tị, không ngưỡng mộ cũng chẳng phán xét anh. Chỉ thầm mong những lo lắng mơ hồ của mình sẽ chỉ là lo hão thôi.

Chúc bình yên và nếu có duyên hi vọng sẽ gặp!

Leave a Reply

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑

