Hoa nở hoa tàn – Lotus stories

2015-09-08-22-22-27_deco

For ages I have not bought any flowers to plant in vase, I have not picked wild flowers on the travel way. If I want, I will grow them, look after them and listen to their growth day by day.
So many times I happily bring home fresh flowers to lay in a nice place, and so many times I sadly throw away withered flowers in an ugly dustbin. I cannot set my mind at peace on seeing this. I am obsessed by seeing withered flowers in a vase. If they die, let them die in the Mother Land. Just let things be present as they are.


Đã lâu rồi tôi không mua hoa về cắm, tôi không hái những loài hoa dại ven đường trong mỗi chuyến đi. Nếu muốn, tôi sẽ trồng chúng, lắng nghe chúng lớn lên từng ngày. Tôi sợ phải thấy những bông hoa tàn lụi. Nếu có tàn lụi, hãy để chúng được ra đi ở nơi lẽ ra chúng sống – mặt đất này, để sự việc nguyên như nó vốn có.

Đã bao lần tôi hân hoan khi mua được bó hoa tươi xinh về cắm ở một nơi thật đẹp. Và cũng đã bao lần tôi buồn bã khi vứt những bông hoa kia nay héo úa vào sọt rác. Giây phút chúng đến thật tuyệt diệu nhưng ngày chúng đi, lòng tôi bứt rứt một nỗi không yên. Mới đêm qua hoa còn vẹn nguyên mà sớm nay thức dậy, chỉ còn nhụy tàn bám vào thân hoa tội nghiệp. Tôi không an lòng khi nhìn thấy cảnh tượng đó.

About thaohiennguyen

Seulement une petite fille dans son petit monde
This entry was posted in Pieces of me. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

