“Hang cừu của tôi”

nguoi-dan-ba-o-ben-doi-xe-truyen-dem-khuya

Hang cừu của tôi – căn phòng em ở,
Ngổn ngang thơ lẫn sách vở trên cao.
Con gấu cũ mềm sáng nào cũng vậy
Nhoẻn miệng cười,em như thể vui lây

Người quên tên, đời quên người hối hả
Lận đận tôi về, gặp vội vã em đi.
Tôi chăn thả những niềm vui tạm bợ,
Em gom về, ngơ ngẩn thức rồi mơ.

Một mai em rời hang, xa ngõ nhỏ,
Tôi lại lùa thương nhớ của riêng tôi
Chiều vào đêm, một mình tôi ngồi đếm
Kỉ niệm yêu như bầy thú bên thềm

Có khi nào ru giấc ngủ đầu nôi
Em chợt nhớ lối xưa về lầy lội ?
Người chăn mộng là tôi, giờ khuất bóng,
Một vầng trăng ngơ ngác tựa bên song.

About thaohiennguyen

Seulement une petite fille dans son petit monde
This entry was posted in Yêu. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

