Đi để trở về

Mai sẽ về, sẽ phải rời xa thành phố này. Buôn Ma Thuột, nơi mình đã gắn bó một năm trời của một bước ngoặt tuổi 18, nơi mà theo nhiều người là “nghèo nàn, rừng rú, lạc hậu” với những con người, những “đồng bào” rất gì và này nọ……..Thôi thì giấu cho riêng mình biết, để mãi giữ những kỉ niệm đẹp về nơi đây, để những con người chưa từng đặt chân đến tiếp tục những ý nghĩ của họ.

Nghe thiên hạ đồn đại khi còn độc thân thì đi xa luôn nhớ gia đình đầu tiên, khi đã dính vào chuyện trai gái thì đi đâu trước hết là nhớ một người. Mình chẳng quan tâm, chưa dính vào gì hết, chỉ biết ngoài kia có gia đình. Có mẹ đồng bóng, nhạy cảm mà tốt bụng vô cùng, có bố ít lời mà thương con, có Hoàng hâm xem TV có gì hay là phải gọi cho chị ngay. Nhớ quá đi thôi.

Đi xa để biết thêm nhiều điều mới nhưng trên hết, để giây phút trở về hạnh phúc hơn tất cả. Chị em cách xa tuổi quá thì thường không thân mấy? Với ai có thể đúng chứ mình thì không. Đang mơ lúc được đặt chân đến cửa nhà, được ôm thằng em gấu trúc nô nghịch khét lẹt mùi mồ hôi. Với mình, cái “cách xa tuổi” có nhiều thứ ý nghĩa lắm. Nhớ những giây phút được nghỉ học về nhà đi đón em, bước chân vào ngôi trường mẫu giáo và cấp một mình từng học, được gặp lại nhiều cô giáo vẫn nhớ tên mình, nào có thể quên! Cái cảm giác được đứng ngoài cửa sổ lẳng lặng ngắm nhìn bọn nhỏ và nỗi háo hức hình dung cu em sẽ bất ngờ thế nào khi thấy chị mà không phải mẹ đến đón nào có thể quên. Cái đi xa, cái chia tay ba năm cấp ba mình đã thấm, thấm quá rồi.

Bố mẹ lấy làm phiền lòng vì cái tính tưng tửng, khó gần, khó kết bạn của mình. Một năm vào đây đã có thêm vài người bạn, mặn ngọt đủ cả. Mình đâu có đến mức không kết bạn với ai. Chỉ là sợ, sợ đến lúc phải chia tay, những đứa bạn chưa kịp thân đã phải chia xa. Một năm sống trong tâm lí “đi để trở về” nên ngại làm quen, ngại nói chuyện, ngại hỏi han.

“Ai qua là bao chốn xa. Đâu vui cho bằng mái nhà”.

Leave a Reply

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑

